Kominn mars og enn bræla

Já mars heilsaði okkur með brælu fyrst frá vestri svo Norðvestur og endaði í hreinni norðanátt. Við erum verða frekar pirraðir á þessari brælutíð.

IMG_20210228_125253 

Við vorum stoppaðir af eins og ég greindi frá í síðasta bloggi og þegar við máttum fara á sjóinn var komin bræla með nístingskulda svo það var bara halda sér innandyra og telja oft upp á tíu. Við fengum sem sagt stopp í rúma viku og við náðum að loka mánuðinum með tveimur róðrum þann 26. feb og 27 feb en þá skutumst við út milli lægða. 

 

Við fiskuðum 54 tonn í febrúar í 7 róðrum svona miðað við aðstæður verðum við bara vera sáttir en því miður fyrir okkur hefið fiskverðið bara fallið og fallið og fengum við nú á mánudaginn 16 norskar krónur pr kg  fyrir þorskinn hefur lækkað um 6 krónur frá því í janúar og 8 krónur miðað við sama tíma fyrir ári síðan, fiskkaupendur segja þetta sé allt covid að kenna. Ég var taka saman meðalverðið á milli ára í fyrra vorum við með meðalverð upp á 16,58 kr á hvert landað kg  í janúar og feb annað er heldur betur upp á teningnum í ár meðalverð hjá okkur núna er 12,5 kr sem sagt 4 krónur niður á einu ári reiknað yfir í íslenskar krónur er þetta verðfall upp á 60 krónur. Ég er löngu hættur að hugsa í íslenskum krónum enda enginn tilgangur með því lengur mína tekjur og gjöld eru öll í norskum krónum og hafa verið lengi. 

IMG_20210226_171610

 

Þeir bátar sem við miðum okkur mest við hérna í Båtsfjord eru Myreng Fisk og Frøya svo eru stærri bátar eins og Martin Wikerøy og Ingvaldsson, Myreng Fisk fiskaði 57 tonn í feb og Frøya fiskaåi 69 tonn svo vorum við með 54 tonn. Svo við vorum í þriðja sæti af þremur laughing Svo eru fleiri bátar í okkar stærð sem voru fyrir neðan okkur eins og Sundsbuen, Solheim, Bjørkåsbuen, Vassana, Sunna Dis og Kristina K.

Við verðum að vona að mars verði okkur hliðhollari veðurfarslega en ég veit eftir reynslu að veiðin verður lakari í mars komin loðna og þá fer fiskurinn að fúlsa við beitunni, var planið að vera að svo lengi við fáum ýsu, svo er planið að fara á grásleppuna og prufa með net eftir löngu og ufsa í april og svo upp eftir aftur eftir 18 maí á línuna.

IMG_20210226_163217

IMG_20210226_163310

 

Ánægðir með gæðin á fiskinum við löndum en hér er þorskurinn -0,2 gráður við löndun

 

 

 

 

 

 

 

 

IMG_20210226_163217

 

Og ýsan -0,3 gráður en mjög mikilvægt er að kæla fiskinn hratt niður og ef við náum að halda honum við núll gráðurnar eykst ferskleikinn um marga daga. Ýsa er einnig frekar viðkæmur fiskur viðkvæmur fiskur þegar kemur að losi á holdi 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Annað markvert sem gerðist í Feb er að við hjónin keyptum út SNU ( Sjofossen Næringsutvikling) í Jakobsen Fisk AS, en SNU átti 49% í fyrirtækinu. SNU er fjárfestingarfélag í eigu sveitafélagsins þar sem fyrirtækið er skráð. Síðasta ár hefur verið mjög stormasamt í fyrirtækinu og eigeindur ekki sammála um hvað eiginlega var og er best fyrir Jakobsen Fisk AS og það verður bara segjast eins og er að SNU hefur ekki verið samvinnuþýtt ekki viljað taka þátt í tapinu og tjóninu sem fyrirtækið varð fyrir vegna allar gallanna sem voru vegna smíði Jakobs. Svo þetta varð lendingin við keyptum SNU út fyrir alltaf háa summu svona er þetta stundum en það er alveg á hreinu ég er enginn Hábeinn úr Andrés Andarblöðunum.

IMG_20210217_145049

 

Þó að ég sé enginn Hábeinn er bjart framundan og ekkert annað en að anda með nefinu og horfa fram á veginn 


Í Febrúar er enn vetur

Febrúar byrjaði eins og Janúar endaði austanátt og norðaustanátt greinilega en vetur, svo það var lítið um róðra framan af. Við náðum okkur í tvo róðra fyrstu vikuna  svo var aftur bræla en svo komust við á sjóinn 11 feb og náðum í 3 róðra og þá voru við stoppaðir af fiskverkunin kjaftfull af fiski og vantaði flutningarbíla til að flytja fiskinn og verðið hrapaði hratt niður. Svo við misstum tvo róðra vegna þess.

IMG_20210213_065800

Þegar hann lægði í síðustu viku þá hafði fiskeríð tekið sig upp loðnurak komið á miðin og þá fer þorskurinn á flak og ýsan kemur og fer að taka krókana grimmt svo síðustu róðra hefur verið 200-350 kg á balann hjá flotanum mest stór og flott ýsa, þetta hefur valdið fyrrgreindu kaos í landi og nú er stopp fram á mánudaginn 22. Feb og þá spáir hann bara drullu brælu svo lífið er ekker einfalt í dag frekar en aðra daga hver sagði þetta ætti að vera auðvelt enginn en þetta er alltaf jafn skemmtilegt að fiska vel og koma með fullann bát að landi það gefur þessu striti meiningu.

Á myndinni er Jakob með 12,3 tonn

 

Við náðum okkur í 3 góða róðra núna eins og áður sagði fengum okkur tæp 30 tonn í þessum þremur róður á 40 bala besti róðurinn 12,3 tonn síðan 9,5 og svo kom búmm túrinn í gær 7,8 tonn en kallinn veðjaði á rangann hest í gær eða lagði helminginn af línunni á vitlausa stað vitlaust dýpi.

IMG_20210217_113853

 

Við erum bara nokkuð ánægðir með þennan árangur ýsan var -0,1 gráða við löndun 

 

 

 

 

 

 

 

 

IMG_20210217_113820

 

 

 

 

Þorskurinn var 0,1 gráða.

 

 

 

 

 

Það eru komnir 5 róðrar í feb og komið 41 tonn en það neikvæða er verðið nú hefur þorskur fallið hjá okkur frá 22 kr niður í 17,31 síðan í byrjun janúar og ýsuverðið fallið frá 13,5 til 10 kr á milli ára. Svo það eru miklir peningar fyrir skuldsetta útgerð með nýjan bát sem nánast hefur þurft að endursmíða. Það þýðir ekkert að leggja árar í bát þó á móti blási, eins og einhver sagði þetta græjast allt saman á lögninni.

IMG_20210217_122053

 

Löndun í gær Borgarplastkörin standa sig vel og kæla aflann vel niður 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Við höfum svo inn á milli verið að endurnýja innréttingar í lúkar en þær voru meira og minna ónýtar eftir sjóinn sem fékk að leika lausum hala þar vegna þess við höfðum leka inn í bátinn með bryggjulista sem og við fundum 2-3 göt sem áttu alls ekki að vera svo virðist með góðra vina hjálp að við séum búnir að komast fyrir lekann og uppbygging nr 3 getur hafist.

IMG_20210118_152834

 

gömlu innréttingarnar farnar og komnar á haugana svo þetta lítur dálítið fokheld út núna

 

 

 

 

 

 

 

 

Báturinn er að verða mjög góður og flottur enda búið að henda slatta tímum og peningum í bátinn til að gera hann góðann. Maður lærir af vitleysunni og ef ég einhvern tímann skal láta byggja nýjann bát aftur verður ekki farin svona styttri fjallabaksleið sem lýtur út fyrir vera jafngreiðfær og beina brautin, þegar upp var staðið var hún full af óvæntum brekkum og holum sem gerði styttri leiðina mikið lengri og erfiðari en upphaflega stóð til

IMG_20210217_084505


Javel !

2021 byrjaði svo vel hjá okkur strákunum, en einhvern veginn samt gufaði janúar bara upp. Áhöfnin kom til Noregs frá Póllandi þann 11 janúar og auðvita var annar þeirra jákvæður með covid og var settur í 12 daga einangrun hinn greindist neikvæður en mátti fara í 10 daga sóttkví frá því hann fékk neikvæða sýni nr tvo hér í Båtsfjord þann 13 janúar, Þeir voru lausir nú 24 janúar og þá komu veðurguðinir með austan átt sem er blásið síðan og blæs enn.

IMG_20210125_122430

 

Það er búið nú í rúma viku, lægð sem er úti Noregshafi hefur nánst verið kjurr og blásið austan hérna hjá okkur svo norðanátt yfir Ísland svona er staðan og eftir veðurkortinu verður þetta ástand fram á sunnudaginn

Við feðgar fórum einn róður á Jakob áður en austanáttin kom fyrir alvöru með 35 bala og fengum 8,3 tonn sem er einni aflinn sem er kominn á land í janúar. Já sjómennskan já sjómennskan er ekkert grín.

 

 

 

 

 

 

Svanur hefur verið að prufa sig aðeins með Minibanken en eru fáir dagar verið til að vera á trillunni eða sjarken eins og nojarinn kallar trilluna. Komnir eru tveir róðrar á Minibanken í janúar.

IMG_20210119_123806

Nú er bara vona að febrúar verið okkur hliðhollari þ.e.a.s veðurguðirnir strákarnir eru lausir úr sóttkví og sprækir að byrja róa og reyna þéna einhverja peninga. Ekki veitir af eins og maðurinn sagði.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

En mjög sennilega munum við fá mikið minna fyrir fiskinn í ár en 2020 svo annar í covid ætlar ekki að vera okkurhliðhollur , fiskverð hefur lækkað mikið hérna síðustu vikurnar og þegar vertíðin fer að tikka inn fyrir fullt um mánaðarmótin feb/mars í Lofoten er ég hræddur um við fáum verð fyrir fiskinn sem við höfum ekki séð í langann tíma en lítið gera við því nema bíta í skjaldarendur og puðast áfram því það er nokkuð ljóst maður þénar ekkert upp á landi eða við bryggju því það hef ég prufað mikið síðustu misserin.

Nógur snjór er hjá okkur eins og þessi mynd ad Svani og Bensanum sýna þó hún se hálfpartinn á hvolfi

IMG_20210124_164058


Nýtt ár nýjir möguleikar

Eftir kærkomið jólafrí þar sem meðal annars var spilað Útvegsspilið þar sem gamlir taktar voru rifjaðir upp, settum við stefnuna norður eftir þann 3 janúar ekki var siglt heldur var brunað eftir E6 á Bensanum keyrður reyndar suður á honum einnig fyrir jól. Þetta var bara rétt rúmlega 1200 km rúntur hvorra leið heldur styttra en hjá Benna Magg hann hefur 2000 km sem hann rúllar á milli.

IMG_20210101_121655

Við vorum komnir á mánudagskvöldið 04/01 eftir hafa stoppað í Storslett i Norður Troms yfir nóttina borðum hádegisverð í Karasjok á samsískum veitingarstað samt bauð hann bara upp á norskann skyndibitamat og lapkaus sem kannski samískskur réttur.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Strax þegar upp eftir var komið var byrjað á því að skipta um ljósavél í Jakob gamla Nanni vélin sem átti nú ekki vera svo gömul tekin út og ný Nanni sett í staðinn, reyndar aðeins stærri og alveg ný.

IMG_20210106_151723

 

 

Nýja ljósavélin 9,6kw og framleidd sama ár og hún er keypt á ekki eins og með þá gömlu sem var keypt sem ný í 2019 en var framleidd árið 2011.

 

 

 

 

 

 

 

 

Svanur Þór kom með mér upp eftir og var planið að prufa einnig Minibanken á miðvikudaginn settum við vormlínu hérna í kantinn. En veður hefur verið vont svo við höfum ekki ennþá getað farið og dregið.

Jakob verður klár á morgun úr ljósavélaskiptum, þá getum við byrjað árið 2021 á honum, áhöfnin kemur svo þann 13 janúar til Båtsfjord þeir þurfa svo að fara í 7 daga sóttkví ef þeir eru neikvæðir annars 10 daga. Þeir koma frá Póllandi þar sem covid er víst mjög mikið krasserandi , en þeir höfðu skýr skilaboð frá útgerðinni og mér að halda sig heima og ekki vera á einu djammi svo er bara sjá hvort þeir hafa gert það.

IMG_20210107_111812

 

 

Vélin komin á sinn stað og á helgina höfum við notað til plasta luguna aftur yfir og gera klárt til næstu sjóferðar.

 

 

 

 

 

 

 

 

En það eru blikur á lofti í sölu á fiski svo það geti verið að 2021 verði erfitt allavega í byrjun. Ferskfisk markaðurinn er veikur og þolir ekki mikið magn og í ofan álag er víst miklir birgðir af saltfiski og Ítalíuskreið óselt og vertíð handan við hornið, svo nú er byrjað tala um verðfall og jafnvel að margir munu ekki geta keypt fisk í vetur. Við verðum að vona það besta.

Verkunin sem við löndum hjá Båtsfjordbruket er meira hefðbundið frystihús svo þeir geta fyrst og sent ferskt svo eiga eigendurnir einnig stóra fiskubolluverksmiðju í Lofoten og þangað fer frá þeim ca 12-15 tonn af ýsuflökum á viku. Svo þeir eru ekki alveg eins svartmálaðir og flestir sem eru skrifa sjávarútvegsblöðin þessa dagana.

En við lítum bjartir á árið og var planið að gera betur 2020.Kvótinn hefur farið upp nú erum við með ca 44 tonn af þorski 360 tonn af ýsu og 190 tonn af ufsa svo verður sennilega ýsan frjáls þegar líður á árið eins og í 2020 en ýsukvótinn er mjög stór og hefur ekki náðst undanfarin ár.

Ferskfiskordningen byrjar svo 18 maí með 20% bónus í þorsk iá vikubasis en ferskfiskordningen er mjög mikilvæg fyrir okkur ef hún væri ekki til staðar væri erfitt að gera Jakob út á ársgrundvelli. Í fyrra náðum við að tvöfalda þorskkvótann okkar í gegnum ferskfiskordningen en þá höfðum við 36 tonn af þorski í kvóta en fiskuðum rétt yfir 70 tonn.

Þegar við tökum með í reikinginn hvað við vorum mikið frá veiðum vegna endurbóta á bátnum erum við bara nokkuð sáttir við niðurstöðuna við náðum rekstrinum loksins réttum megin við núllið og yfirdrátturinn á reikningum var bara horfinn núna um áramótin, þetta var sérstaklega ánægjulegt eftir mjög þungt ár 2019 þegar var bullandi tap á rekstrinum og hlutaféið nánast farið og við hjónin máttum inn með stórann hluta af okkar sparifé inn í reksturinn í byrjun 2020.

En sem betur fer 2019 búið og 2020 svo er bara horfa fram veginn og vera bjartsýnn, svartsýni og alltaf vera horfa í baksýnisspegillinn er skilar bara engu. Jakob og áhöfn er klár í vetrarvertíðina 2021, 7-9-13 . Jakob búinn að fá nýja glugga, nýja ljósavél og aðrar beturbætur.

IMG_20210104_113208

 

Við byrjum sem sagt með hækkandi sól og fullir af bjartsýni 


Komið jólafrí

Haustið bjargaðist fyrir horn ef svo má segja. Þegar við komum upp eftir eftir langaaannn slipptúr var aðeins eftir 3 vikur af freskfiskordingen ( ferskfisktiltakinu sem leyfir okkur að hafa 30% af þorski af heildarafla í hverri veiðiferð reiknuð á vikubasis án þess það dregst af kvóta) En ferskfiskordingen er mjög mikilvæg fyrir okkur þar sem við höfum bara ein 9-10 m þorskkvóta. Í ár var þessi kvóti hjá okkur 37 tonn hafa óslægðum þorski.

IMG_20201206_092326

 

Síðan gerðist það að bóksalinn ( sjávarútvegsráðherrann) lengdi ferskfiskordingen til 21 desember og það bjargaði okkur alveg nokkuð viss um að hann hafi hugsað til okkar.

 

Við fórum 8 róðra frá 15 nóvember til 15 desember og fiskuðum í þessum róðrum 70 tonn, ég er hættur að róa í drullubrælum hugsa það sé aldurinn svo við höfðum tvisvar sinnum viku landlegu þegar spáin var yfir 18 m á sek alla daga. Við róum með 50 bala í ferð en í einni ferð af þessum 8 fórum við með 35 bala skutumst út á milli lægða. Við höfum 360 króka í balanum þannig í hverri ferð erum við að róa með 18.000 króka. 138.600 króka settum við í Dumbshafið þetta haustið. Reiknað í bala erum við með 181 kg á hvern bala eða 0,50 kg á hvern krók sem við settum í hafið.

 

Sem sagt haustvertíðin bjargaðist fyrir horn en hefði að sjálfsögðu verið betri ef við hefðum fengið október með okkur og allann nóvember.

IMG_20201215_214138

 

Jakob með 10,3 tonn stærsti róðurinn í haust kom í síðasta

 

 

 

 

 

Báturinn virðist farinn virka eins og hann á gera 7-9-13. Allt er eðlilegt nema svona smá púsk hér og þar eins og tildæmis fengum sjó inn í stýrishúsið síðast með þungann bát fundum við þá gat frá dekkinu inn í stýrishúsið þar sem menn hafa bara gleymd að plasta.

 

Nú höfum við tekið jólafrí við náðum að fiska fyrir 4,5 millur norskar á einn 9-10 m þorskvóta við vorum á veiðum í 5 mánuði ca 4 ½ mánuð fóru að gera við bátinn og 3 mánuðir vorum við við í fríi en planið er að hafa 9 mánuði ca bátinn í drift árið 2021 vonum að það takist að þessum slippferðum sé lokið í bili. Í gegnum ferksfiskordingen náðum við að tvöfalda þorskkvótann hjá okkur þannig að 37 tonn urðu 76 tonn af þorski í ár heildaraflinn hjá okkur er ca 300 tonn. Mikið af aflanum er ýsa sem er ekkert sérstaklega vel borguð hérna en í haust höfum við fengið 10 kr norskar fyrir kg af ýsu.

IMG_20201211_115249

 

Blái tíminn hérna er mjöf fallegur nánast orðið bjart og þá fer að dimma aftur oft hægt að ná fallegum myndum

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ég óska ykkur gleðilegra Jól og farsældar á nýju ári takk fyrir gamla árið.

IMG_20201218_084550


Lausir úr slipp

 

Ja hérna þessu áttum við ekki von á að losna svo fljótlega úr slipphöllinni hjá Nordmek strákunum. Þeir áttu engann þátt í þessari seinkun en afhendingin á gluggunum tafðist og tafðist, þegar þeir voru pantaðir um miðjan júlí tjáði Ertec gluggaframleiðandinn okkur ekki væri hægt að byrja á þeim fyrr en eftir sumarfrí í verksmiðjunni um miðjan ágúst og glugganir yrðu tilbúnir eftir miðjan september en því miður fyrir okkur varð reyndin önnur gluggarnir voru ekki tilbúnir fyrr en 28.okt sem sagt meira en mánuði seinna en Ertec var búinn lofa okkur.

IMG_20201111_100215

 

 Klárir til sigla 

 

 

 

 

 

 

 

 

En eftir að við vorum settir niður 10 nóvember tókum við strikiö beint upp til Båtsfjord fengum við gott veður á siglingunni sem tók okkur 48 klukkustundir. Balarnnir biðu á bryggjunni þegar við komum og þegar var búið að taka um borð og gera sjóklárt var haldið að á stað í róður þann fyrsta síðan miðjan Ágúst

IMG_20201112_105928

 

Svona heilsaði Nordkinn okkur þegar við kryssuðum framhjá 

 

 

 

 

 

 

IMG_20201114_121602

Veiðin gekk vel en veður hefði mátt vera betra, á landleiðinni fengum við sjó inn í stýrishúsið ekki með nýju gluggunum heldur með kapalröri sem ekki var plastað nógu vel allann hringinn og sjórinn rann bara inn það var mjög slæmt veður á landleiðinni og mikill gussugangur og Jakob þunglestaður með fisk.

 

 

 

 

 

 

IMG_20201114_053318

 

Jakob við bryggju eftir fyrstu ferðina haustið 2020. Þarna eru 9,2 tonn í bátnum ber þetta bara nokkuð vel.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sjórinn sem rann inn í stýrishúsið rann að sjálfsögðu í einn omformer sem brann yfir og við það misstum við innra net fyrir sjálfstýringuna og hún varð óvirk. Nú er allt komið í lag 7-9-13 og við búnir þétta rörið svo nú ætti stýrishúsið ver þétt.

IMG_20201116_154752 

Viðgerðar teamið að störfum gott geta hringt í vin sem kemur og hjálpar til Þarna erum við búnir að opna inn að rörinu.

 

 

 

 

 

 

 

 

Ég verð að segja að ég er orðinn mjög þreyttur á svona slóðsháttar vinnubrögðum. Og farið vera mjög lítið á tanknum varðandi þau.

 

En við horfum fram á veginn enn og aftur og vonum eftir góðu veðri og fínu fiskerí til jóla svo maður fari nú ekki í jólaköttinn þetta árið. 


Á morgun kemur nýr dagur

og Jakob enn í slipp Nordmek, má segja um stórklössun sé að ræða á nýja bátnum okkar.IMG_20200926_140127

Komið hefur í ljós mjög döpur vinnubrögð á mörgu varðandi bátinn og höfum verið á fullu að laga það núna. Í sumar ákvað ég og fjölskylda hætta að horfa aftur veginn, varðandi smíðina á bátnum og allt sem fylgir henni og náðu samkomulagi um bætur við Skipasmíðastöðina, en því miður klórar og rispar það sem ég og co höfðum ákveðið að leggja bak okkur ennþá og heldur fyrir manni vöku. Það jákvæða er að núna er verið að laga léleg vinnubrögð sem viðhöfð voru við smíðana á bátnum og framundan ættu að vera betri tímar í væntum 7-9-13.

Í þessari lotu á viðgerðum á bátnum var meiningin að skipta út öllum gluggum og komast fyrir þrálátann leka í lúgar bátsins, en ýmislegt fleira hefur því miður komið ljós sem hefur leitt til þess að sú hugsun hefur skotið upp kollinum að ég og mín áhöfn höfum bara verið ljónheppin fram að þessu að lenda ekki í algjöru stór hafaríi eða því verra s.s. algjörum skipsskaða, við höfum svo sem auðvita lent í ýmsu á þessu rúma ári sem við höfum átt bátinn s.s dregnir í land með brotinn gír sem betur fer í logni o.s.f.v. sem hefur verið skrifað um af mér áður, nú er ég farinn að líta of mikið aftur veginn.

IMG_20200926_140038

Í Nordmek er sem sagt búið að fjarlægja bryggjulista vegna grunns um leka inn í lúkar og stýrishús kom þá í ljós að stjórnborðsmegin hafði yfirbyggingin verið hreint og beint fúskuð saman og svo draslinu lokað með sparsli. Einnig kom í ljós að ekkert límkitti var notað til að þétta listann móti skrokknum svo Barentshafið átti greiða leið inn í bátinn. Þegar farið var að skoða lensportinn á bátnum kom í ljós að dekkið já sjálft dekkið á bátnum var á mörgum stöðum ekki plastað við skrokkinn heldur höfðu menn notað sennilega poylester sparsl til binda það saman og að sama skapi átti sjórinn í Barentshafinu greiða leið beint niður með lensiportunum niður í vél tildæmis.

Þegar báturinn var háþrýstiþveginn kom í ljós að hliðartskrúfutunnelen eða rörið fyrir hliðarskrúfuna hafði verið plastað beint á skrokkinn beint úr mótinu án þess að pússa, undiritaður gat rifið plöstunina af með höndunum og alls ekki langt í að báturinn hefði farið að mígleka vegna þess fúsks bara ótrúlegt það hafði ekki skeð.

IMG_20200926_105602

Svo skulum við tala um gluggana sem var aðal ástæðan við komum til Nordmek þegar þeir voru rifnir úr kom í ljós að þeir pössuðu engann veginn voru alltof lítið bognir. Vantaði milli 1-2 cm að framgluggarnir pössuðu og var þeim bara þvingað í hvernig sem þeir fóru að því veit ég ekki en gluggarnir hafa verið lekir síðan við fengum bátinn og hefur verið límkítti verið notað óspart til reyna halda þeim þéttum. Þetta er allt mjög alvarlegt og sjokkerandi fyrir okkur að komast að vinnubrögðin í kringum gluggana á bara alls ekki þekkjast í þessum bransa, sett ég stórt spurningarmerki við þessi svona vinnubrögð er bara svindl sem ætti að kæra til yfirvalda.

 

IMG_20200926_111657

 

Sést kannski vel hér hvernig var reynt að koma í veg fyrir lekann með síkaflex eða wurth límkitti og svo hvernig glugginn passar bara engann veginn i bátinn þegar við vorum búnir að losa hann

 

 

 

 

 

 

 

 

Svo er það blessuð ljósavélin sem mér varð á að kaupa sem nýja en síðan kom í ljós er síðan 2011 reyndar ókeyrð okkur var sem sagt seld ljósavél “ný úr kassanum” sem hafði verið á lager síðan 2011 og söluaðilinn hefur síðan hún stoppaði 1 mars reynt að sannfæra mig að þetta eru eðlileg viðskipti og sennilega allt mér að kenna, hún gekk í ca 150 klukkutíma og hún er enn stopp í dag 28. september 2020. Umboðsaðillinn í Noregi getur ekkert gert fyrir mig þar sem vélarframleiðandinn segir að þessi vél sé löngu dottin úr ábyrgð. Ég hef farið fram á að fá nýja vél eða skila þessari vél og fá hana endurgreidda en söluaðilinn á Íslandi svarar því ekki.

Það hrundi olíuverkið við vélina vegna þess að það brotnaði gormur í verkinu. En sem sagt nú er verið að laga alla þessa hluti og kannski loksins fáum við nýjan bát góðu ári eftir að hann var afhentur. En þetta er fimmta sinn sem við förum með bátinn í slipp síðan við fengum hann afhendann. Og því miður þrátt fyrir við ætluðum byrja horfa fram veginn urðum við að taka u-beygju og fara tilbaka og fylla upp í holurnar áður en við getum haldið áfram veginn. Maður hefur oft hugsað í öllu þessi ferli allskonar heilræði eins og “ lærir meðan maður lifir”. “Ekki er ein báran stök”. “Brött ætlar brekkan að vera” o.s.f.v.

Sem betur fer hefur tekist vel að fiska á bátinn þegar við höfum haldið til sjávar og árið 2020 hefur verið frekar gott þrátt fyrir allt og loksins síðan við fengum bátinn náðum við að sýna jákvæða niðurstöðu fyrstu 6 mánuði og aftur nú við 8 mán uppgjör, sem var ákveðinn léttir eftir blóðrauðar tölur fyrir árið 2019, sem við eiginlega komust bara í gegnum fyrir skilningsríkann bankastjóra sem hefur haft trú á okkur þrátt fyrir allt.

Margir vinir mínir hafa spurt mig hvernig ég hef komist í gegnum þetta allt saman andlega, ég get alveg sagt það þetta hefur sko tekið sinn toll andlega og langþreytandi og hugsið bara alla þá orku sem ég og co höfum þurft að nota sem hægt hefði verið að í annað svo sem veiðar eða bara slá garðinn heima svo dæmi séu tekið. Það tekur nefnilega á að vera alltaf í brattri brekku og og ná aldrei upp á toppinn eða vera stanslaust í brælu ná aldrei að sigla lygnann sjó.

Það þýðir svo sem ekkert að gefast upp við ætlum allavega reyna við brekkuna áfram og við erum sannfærð um að þegar báturinn verður sjósettur hjá Nordmek vonandi eftir ca 10 daga munum við byrja að mjakast hægt og rólega upp og hættum að þurfa líta aftur fyrir okkur og u-beyjgur verða bara ekki í myndinni.

Vill svo taka það fram að báturinn var byggður á tveimur stöðum þ.e.a.s fyrst var skrokkurinn steyptur og gerður fokheldur á Akranesi Skaginn hf eða Þorgeir og Ellert hf eða hvað þetta batterí heitir eða hét má auvita setja spurningarmerki hvað á að  kalla allt þetta fúsk og svo var hann seldur til Stykkishólms og við kaupum hann svo í framhaldinu þegar smíðin var lokið.

 

Endum þetta með þessum orðum “ Ég er eins og ég er “


Vertíðarlok að sumri

Jæja kominn miður ágúst og flotlínan komin á stokka og bíður eftir næsta sumri. Í ágúst höfum við verið að veiða restina af þorskkvótanum hjá Hjalta vini mínum skólabróður úr Stýrimannaskólanum en hann náði ekki að klára kvótann í vor á skakinu svo við samfiskuðum síðustu tonnin 12 tonn + bónusinn sem er 30% svo þetta voru um 16 tonn sem við veiddum núna í ágúst í þremur ferðum + ýsa,grálúða og hlýri. Annars hefur sumarið gengið þokkalega við náðum að öngla upp 70 tonn eða 69,6 tonn af ýsu á flotlínuna í julí.

20200804_064836

 

20200813_012156

 

Tókum 3 túra eftir þorsk til fylla upp í 30% ferskfiskordningen sem er hrein bónus á kvótann hjá okkur.

20200801_085708

 

En þorskkvótinn sem við höfum er of lítil en einn 9-10 m kvóti í dag í þorski er 37 tonn svo þetta er dálítið púsluspil til að geta gert út allt árið en ferskfiskordningen hjálpar okkur mikið að meiga vera með 30 % þorsk í hverri viku af heildarafla sem er ekki kvótabundið gerir það að verkum að í staðinn fyrir hafa verkefni fyrir bátinn í 2 mánuði náum við að gera út á einn kvóti í ca 7-8 mánuði. Ýsuveiði hefur nánast verið frjáls og ufsa heimildir eru mjög rúmar en þetta getur verið svolítið púsluspil og sérstaklega þegar ferskfiskordningen er ekki byrjuð en 30% koma ekki fyrr en 15 july hvert ár.

 

 

Hún byrjar reyndar 15 april með 10%. Í vetur þegar ýsuveiðin er góð er einnig hætta á að fá of mikinn þorsk, við lendum í því í vetur að þorsk % var of há svo við urðum að hætta til að klára ekki kvótann og var það frekar sárt. Ég held samt sem áður að ég vilji hafa þetta svona heldur en að taka upp leigukvótakerfi eins og er á Íslandi.

20200810_093312

 

Nú erum við á leiðinni með Jakob í slipp er ætlunin að skipta út gluggum og aðeins að laga bátinn hér og þar en við höfum klímt við leka glugga frá fyrsta degi eins höfum við verið að glíma við leka í vélarrúmi og í kojur en nú erum við sem sagt á leiðinni til Nordmek í Veteralen og þeir ætla skipta út gluggum og svo var hugmyndin að plasta bátinn hér og þar gera bátinn klárann fyrir haust og vetrarvertíðina. Eins ætlum við að láta Nogva kíkja á ljósavélina sem hefur verið biluð síðan í Mars á þessu ári vél sem hefur verið keyrð kannski 100 tíma, en það gengur mjög illa að fá vélina gangfæra vélin er í ábyrgð en svo viðrist þeir sem seldu mér vélina heima á Íslandi séu ekkert annað en Netverslun sem getur litla sem enga þjónustu veitt.


Sumar nr 8 i Båtsfjord

Eftir grálúðukvótinn var tekinn var flotlínan tekin af stokkum og byrjuðum við krækja makríll á krókana.

En Satt og segja var byrjunin ekki beisin ýsan var ekki byrjuð að lyfta sér neitt að ráði frá botni. Á meðan lítið var um að vera á flotlínunni hjálpaði ég Svani að sigla Minibanken upp til Båtsfjord. En hann hafði lofað systir sinni að taka ungdomskvotan sem hún mátti fiska. Gekk ferðin hjá okkur vel vorum við rétt tæpa 3 sólarhringa á leiðinni. Þegar upp eftir var komið var vormlínan lögð og þau systkinin byrjuðu að róa og við á Jakob fórum að eltast við ýsuna.

20200625_072603

 

 

Minibanken sem hann Svanur keypti sér í vetur.

 

 

 

 

 

 

 

 

20200628_171233

 

Jóna Krista ánægð með árangurinn er ungdómskvótinn kominn í lestina í þremur sjóferðum með 3 bala. En hér í Noregi er ungu fólki frá 12 til 25 ára leyft að fiska fyrir 50 þúsund norskar ca 730 þúsund íslenskar yfir sumarið og nýttu þau systkinin þetta í ár.

 

 

 

 

 

 

 

 

Flotlínan hefur verið erfið í sumar mikið leiting keyrt fram og tilbaka frá Vardö til Mehamn en við höfum þó alltaf fundið eitthvað til leggja á nema einu sinni en þá tókum við linuna með okkur aftur í land. Svo það má segja að flotlínan sé byrjuð en þetta er 8 sumarið sem ég fleyti hérna í Austur Finnmörku yfir sumarið og sjöunda sumarið sem fjölskyldan er hérna með mér svo yngstu krakkarnir þekkja varla annað en Båtsfjord yfir sumarið.

20200714_144243

 

 

Hér er þó flotlínu lóð upp úr þessum punktum fengum við ca 6 tonn.

Svona er vil maður hafa þetta lóð frá 30 til 60 fm 

 

 

 

 

 

 

 

20200709_112034

 

Þetta er nú mikilvægur partur af balalínu beitingarskúrinn og hér beita þær á fullu flotlínuna sem 3,5 mm venjuleg lína rauð og gul á litinn. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Enda er þetta áttunda sumarið sem þau eru hér. Ég man aldrei eftir svona fáum bátum sem róa með flotlínu eins og í ár. Bæði hefur covid og að síðustu tvo ár hafa verið frekar erfið á þessum veiðiskap.

20200707_123107

 

 

Ýsan er komin í lestina ég held við séum búin að öngla upp um 35 tonn í júli af ýsu og voru 6 tonn í endaðann juní eftir grálúðuna en það hefur verið mikill tími að leita allt upp í 16 tíma í einu róðri. Þegar ástandið er þannig verður þetta frekar endasleppt þar sem fer mikið meiri tími að leita en heldur en að leggja og draga.

 

 

 

Flotlína á sumrin er hefðbundin vertíðar veiðiskapur sem aðallega hefur verið stundað af bátum frá Lofoten. Er hefðbundið að þeir byrjuðu að koma hingað austur eftir eftir Jónsmessuna og voru hér fram í September var venjan fjölskyldunar fylgdu með svo margir ungir Lofoten strákar og stelpur byrjuðu hér ung að beita og vinna í kringum þetta, margir urðu eftir hér fundu sér Samastelpur eða Samastrák og í fiskiþorpunum eins og Berlevag og Batsfjord er flestir með rætur til Lofoten.

Í Lofoten er mjög mikil línuhefð svipað og fyrir vestan í gamla daga tildæmis í Lofoten kom fyrsta segulnaglalínan sem þeir gerður sjálfir löngu áður en Mustad byrjaði framleiða slíka línu og löngu áður en við Íslendingar vissum hvað það var. Lofoten línan er líka komin frá þeim að nota nylon línu en hún kom ekki til að góðu þegar var algjör ördeyða í Lofoten í milli 1960-1970 ekki öruggur á ártalinu en sem sagt menn fóru að prufa sig með að nota nylon línu. Vefja krókum á línuna og beita og þeir sáu að þessi aðferð af meiri fisk svo þróaðist þetta og farið var framleiða þessa línu í Sir lanka.

Í dag er nylon lína mjög vinsæl hérna og mikið notuð af trilluflotanum og fiskar alveg ótrúlega vel. Mér finnst þetta skemmtilegt veiðarfæri. Nú færðu svona línu frá 1,6 mm upp í 3,5 mm. og allavega uppsett þ.e.a.s hvað langt á milli króka en algengjast er í kringum 2 m á milli króka.

Það er dálítil kúnst að beita þessa línu en það lærist eins og annað en andóf er mjög mikilvægt línan má aldrei glæja fram þá snýst upp á hana og hún hringast ekki eins og verður þar aðleiðandi algjör martröð að beita. 

Læt þetta vera gott að sinni frá Båtsfjord æi 17 stiga hita.


Sjaldan er ein báran stök

Stundum er erfitt taka rétta ákvörðun, en vonandi með hverri rangri lærir maður fækka þeim röngu. Ég ekki hefði aldrei farið út í að smíða nýjan bát ef ég hefði vitað alla þá erfiðleika sem það hefur kostað.

Ég hafði aldrei látið smíða fyrir mig nýjan bát áður og sú ranga ákvörðun sem ég tók var að hafa ekki ráðfært mig við aðila sem höfðu látið smíða og ekki minnst hafa ekki ráðfært mig við annan bátasmið. En það var ekki gert og meðal annars vegna þess hefur þetta ár sem ég hef haft nýja Jakob verið frekar beiskt og súrt, og tekið mjög á andlegu hliðina. En vonandi fer nú sjá fyrir endann á þessu öllu saman og við getum farið aðhorfa fram á veginn og einbeita okkur að því sem tilgangurinn var með að láta smíða nýjan bát reyna fá í soðið.

Við urðum að hætta eldast við ýsu í vetur því að vara alltof mikill þorskur með og saxaðist vel á þann litla þorskkvóta sem við höfum á þessum drottins ári 2020. Eftir það vara hugmyndin að láta gera við bátinn skipta um glugga og fleira sem er nauðsynlegt að gera en þá kom corona og allt stoppaði einhvers staðar hef ég séð ritað að sjladan er ein báran stök og það á svo sannanlega við í þessu tilviki þau eru nokkur brotin sem hefur dunið yfir okkur í þessu basli.

Eftir það corona lokaði öllu ákváðum við að reyna okkur við grásleppuveiðar og var Jakob útbúinn að til þess, en veiðin var arfaslök og mikil ótíð svo allavega þá vertíð var ekki róið til fjár.

20200509_213536

 

En við fengum þó nóg af grásleppu á hjallinn og slatta af rauðmaga sem við settum í reyk, höfum við verið að reyna fá norðmenn til að borða þessa dásemd með frekar takmörkuðum árangri ég held rétt og slétt að norðmenn séu barasta mjög matvandir.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20200519_211452

Eftir grásleppuna var haldið á grálúðuna upphaflega var planið að vera í Røst og landa hjá John Greger en á síðustu metrunum hættu þeir við að kaupa grálúðu ár og tókum við þá djörfu ákvörðun að fara bara heim til Batsfjord og fara þaðan á Tromsoflaket en svo nefnist fiskibankinn sem liggur norður frá Tromso allaleið til Bjarnarey ( ekki Bjarnarey í Vestmannaeyjaklasanum).

 

 

 

 

 

20200604_091716

Þetta er dálítið stím frá Batsfjord eða um það bil 30 tímar hvorra leið. eða um 290 sjómílur. Erum við búnir með eina sjöferð þangað og skilaði hún okkur 10,5 tonnum þar af 10,1 tonn með grálúðu. Eftir þá ferð kíktum við út í Bananaholuna en það er smá hola æut æur Sölebanken og Nordkappbanken þar sem dýpi er 190 til 202 fm og þar heldur grálúða sig og þar er best að beita með loðnu þá er hægt að fá um 100 kg á balann með lúðu en þar sem það hefur verið alveg ómögulegt að fá loðnu síðustu tvo ár er erfitt að stunda holuna því þorskur sem meðalfi eykst alveg gríðarlega mikið fer alveg upp í 70% af aflanum. En við erum sem sagt á leiðinni til Batsfjord úr holunni með ca 6,5 tonn þar af gráluða 2,5 og þorskur um 3 tonn rest mix ýsa, hlýri og skata.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Um bloggið

Jón Páll Jakobsson

Höfundur

Jón Páll Jakobsson
Jón Páll Jakobsson

Er fæddur í Reykjavík rétt fyrir gos en uppalinn á Bíldudal, Útskrifaður frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík 1993 og hef starfað við það síðan, er giftur og á 4 börn. Er forfallinn Aston Villa stuðningsmaður.

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nýjustu myndir

  • 1000011697
  • 1000011681
  • 1000011695
  • 1000011679
  • 1000011666

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (27.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 26
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 15
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband