18.12.2020 | 10:26
Komið jólafrí
Haustið bjargaðist fyrir horn ef svo má segja. Þegar við komum upp eftir eftir langaaannn slipptúr var aðeins eftir 3 vikur af freskfiskordingen ( ferskfisktiltakinu sem leyfir okkur að hafa 30% af þorski af heildarafla í hverri veiðiferð reiknuð á vikubasis án þess það dregst af kvóta) En ferskfiskordingen er mjög mikilvæg fyrir okkur þar sem við höfum bara ein 9-10 m þorskkvóta. Í ár var þessi kvóti hjá okkur 37 tonn hafa óslægðum þorski.
Síðan gerðist það að bóksalinn ( sjávarútvegsráðherrann) lengdi ferskfiskordingen til 21 desember og það bjargaði okkur alveg nokkuð viss um að hann hafi hugsað til okkar.
Við fórum 8 róðra frá 15 nóvember til 15 desember og fiskuðum í þessum róðrum 70 tonn, ég er hættur að róa í drullubrælum hugsa það sé aldurinn svo við höfðum tvisvar sinnum viku landlegu þegar spáin var yfir 18 m á sek alla daga. Við róum með 50 bala í ferð en í einni ferð af þessum 8 fórum við með 35 bala skutumst út á milli lægða. Við höfum 360 króka í balanum þannig í hverri ferð erum við að róa með 18.000 króka. 138.600 króka settum við í Dumbshafið þetta haustið. Reiknað í bala erum við með 181 kg á hvern bala eða 0,50 kg á hvern krók sem við settum í hafið.
Sem sagt haustvertíðin bjargaðist fyrir horn en hefði að sjálfsögðu verið betri ef við hefðum fengið október með okkur og allann nóvember.
Jakob með 10,3 tonn stærsti róðurinn í haust kom í síðasta
Báturinn virðist farinn virka eins og hann á gera 7-9-13. Allt er eðlilegt nema svona smá púsk hér og þar eins og tildæmis fengum sjó inn í stýrishúsið síðast með þungann bát fundum við þá gat frá dekkinu inn í stýrishúsið þar sem menn hafa bara gleymd að plasta.
Nú höfum við tekið jólafrí við náðum að fiska fyrir 4,5 millur norskar á einn 9-10 m þorskvóta við vorum á veiðum í 5 mánuði ca 4 ½ mánuð fóru að gera við bátinn og 3 mánuðir vorum við við í fríi en planið er að hafa 9 mánuði ca bátinn í drift árið 2021 vonum að það takist að þessum slippferðum sé lokið í bili. Í gegnum ferksfiskordingen náðum við að tvöfalda þorskkvótann hjá okkur þannig að 37 tonn urðu 76 tonn af þorski í ár heildaraflinn hjá okkur er ca 300 tonn. Mikið af aflanum er ýsa sem er ekkert sérstaklega vel borguð hérna en í haust höfum við fengið 10 kr norskar fyrir kg af ýsu.
Blái tíminn hérna er mjöf fallegur nánast orðið bjart og þá fer að dimma aftur oft hægt að ná fallegum myndum
Ég óska ykkur gleðilegra Jól og farsældar á nýju ári takk fyrir gamla árið.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
17.11.2020 | 10:11
Lausir úr slipp
Ja hérna þessu áttum við ekki von á að losna svo fljótlega úr slipphöllinni hjá Nordmek strákunum. Þeir áttu engann þátt í þessari seinkun en afhendingin á gluggunum tafðist og tafðist, þegar þeir voru pantaðir um miðjan júlí tjáði Ertec gluggaframleiðandinn okkur ekki væri hægt að byrja á þeim fyrr en eftir sumarfrí í verksmiðjunni um miðjan ágúst og glugganir yrðu tilbúnir eftir miðjan september en því miður fyrir okkur varð reyndin önnur gluggarnir voru ekki tilbúnir fyrr en 28.okt sem sagt meira en mánuði seinna en Ertec var búinn lofa okkur.
Klárir til sigla
En eftir að við vorum settir niður 10 nóvember tókum við strikiö beint upp til Båtsfjord fengum við gott veður á siglingunni sem tók okkur 48 klukkustundir. Balarnnir biðu á bryggjunni þegar við komum og þegar var búið að taka um borð og gera sjóklárt var haldið að á stað í róður þann fyrsta síðan miðjan Ágúst
Svona heilsaði Nordkinn okkur þegar við kryssuðum framhjá
Veiðin gekk vel en veður hefði mátt vera betra, á landleiðinni fengum við sjó inn í stýrishúsið ekki með nýju gluggunum heldur með kapalröri sem ekki var plastað nógu vel allann hringinn og sjórinn rann bara inn það var mjög slæmt veður á landleiðinni og mikill gussugangur og Jakob þunglestaður með fisk.
Jakob við bryggju eftir fyrstu ferðina haustið 2020. Þarna eru 9,2 tonn í bátnum ber þetta bara nokkuð vel.
Sjórinn sem rann inn í stýrishúsið rann að sjálfsögðu í einn omformer sem brann yfir og við það misstum við innra net fyrir sjálfstýringuna og hún varð óvirk. Nú er allt komið í lag 7-9-13 og við búnir þétta rörið svo nú ætti stýrishúsið ver þétt.
Viðgerðar teamið að störfum gott geta hringt í vin sem kemur og hjálpar til Þarna erum við búnir að opna inn að rörinu.
Ég verð að segja að ég er orðinn mjög þreyttur á svona slóðsháttar vinnubrögðum. Og farið vera mjög lítið á tanknum varðandi þau.
En við horfum fram á veginn enn og aftur og vonum eftir góðu veðri og fínu fiskerí til jóla svo maður fari nú ekki í jólaköttinn þetta árið.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
28.9.2020 | 19:25
Á morgun kemur nýr dagur
og Jakob enn í slipp Nordmek, má segja um stórklössun sé að ræða á nýja bátnum okkar.
Komið hefur í ljós mjög döpur vinnubrögð á mörgu varðandi bátinn og höfum verið á fullu að laga það núna. Í sumar ákvað ég og fjölskylda hætta að horfa aftur veginn, varðandi smíðina á bátnum og allt sem fylgir henni og náðu samkomulagi um bætur við Skipasmíðastöðina, en því miður klórar og rispar það sem ég og co höfðum ákveðið að leggja bak okkur ennþá og heldur fyrir manni vöku. Það jákvæða er að núna er verið að laga léleg vinnubrögð sem viðhöfð voru við smíðana á bátnum og framundan ættu að vera betri tímar í væntum 7-9-13.
Í þessari lotu á viðgerðum á bátnum var meiningin að skipta út öllum gluggum og komast fyrir þrálátann leka í lúgar bátsins, en ýmislegt fleira hefur því miður komið ljós sem hefur leitt til þess að sú hugsun hefur skotið upp kollinum að ég og mín áhöfn höfum bara verið ljónheppin fram að þessu að lenda ekki í algjöru stór hafaríi eða því verra s.s. algjörum skipsskaða, við höfum svo sem auðvita lent í ýmsu á þessu rúma ári sem við höfum átt bátinn s.s dregnir í land með brotinn gír sem betur fer í logni o.s.f.v. sem hefur verið skrifað um af mér áður, nú er ég farinn að líta of mikið aftur veginn.
Í Nordmek er sem sagt búið að fjarlægja bryggjulista vegna grunns um leka inn í lúkar og stýrishús kom þá í ljós að stjórnborðsmegin hafði yfirbyggingin verið hreint og beint fúskuð saman og svo draslinu lokað með sparsli. Einnig kom í ljós að ekkert límkitti var notað til að þétta listann móti skrokknum svo Barentshafið átti greiða leið inn í bátinn. Þegar farið var að skoða lensportinn á bátnum kom í ljós að dekkið já sjálft dekkið á bátnum var á mörgum stöðum ekki plastað við skrokkinn heldur höfðu menn notað sennilega poylester sparsl til binda það saman og að sama skapi átti sjórinn í Barentshafinu greiða leið beint niður með lensiportunum niður í vél tildæmis.
Þegar báturinn var háþrýstiþveginn kom í ljós að hliðartskrúfutunnelen eða rörið fyrir hliðarskrúfuna hafði verið plastað beint á skrokkinn beint úr mótinu án þess að pússa, undiritaður gat rifið plöstunina af með höndunum og alls ekki langt í að báturinn hefði farið að mígleka vegna þess fúsks bara ótrúlegt það hafði ekki skeð.
Svo skulum við tala um gluggana sem var aðal ástæðan við komum til Nordmek þegar þeir voru rifnir úr kom í ljós að þeir pössuðu engann veginn voru alltof lítið bognir. Vantaði milli 1-2 cm að framgluggarnir pössuðu og var þeim bara þvingað í hvernig sem þeir fóru að því veit ég ekki en gluggarnir hafa verið lekir síðan við fengum bátinn og hefur verið límkítti verið notað óspart til reyna halda þeim þéttum. Þetta er allt mjög alvarlegt og sjokkerandi fyrir okkur að komast að vinnubrögðin í kringum gluggana á bara alls ekki þekkjast í þessum bransa, sett ég stórt spurningarmerki við þessi svona vinnubrögð er bara svindl sem ætti að kæra til yfirvalda.
Sést kannski vel hér hvernig var reynt að koma í veg fyrir lekann með síkaflex eða wurth límkitti og svo hvernig glugginn passar bara engann veginn i bátinn þegar við vorum búnir að losa hann
Svo er það blessuð ljósavélin sem mér varð á að kaupa sem nýja en síðan kom í ljós er síðan 2011 reyndar ókeyrð okkur var sem sagt seld ljósavél ný úr kassanum sem hafði verið á lager síðan 2011 og söluaðilinn hefur síðan hún stoppaði 1 mars reynt að sannfæra mig að þetta eru eðlileg viðskipti og sennilega allt mér að kenna, hún gekk í ca 150 klukkutíma og hún er enn stopp í dag 28. september 2020. Umboðsaðillinn í Noregi getur ekkert gert fyrir mig þar sem vélarframleiðandinn segir að þessi vél sé löngu dottin úr ábyrgð. Ég hef farið fram á að fá nýja vél eða skila þessari vél og fá hana endurgreidda en söluaðilinn á Íslandi svarar því ekki.
Það hrundi olíuverkið við vélina vegna þess að það brotnaði gormur í verkinu. En sem sagt nú er verið að laga alla þessa hluti og kannski loksins fáum við nýjan bát góðu ári eftir að hann var afhentur. En þetta er fimmta sinn sem við förum með bátinn í slipp síðan við fengum hann afhendann. Og því miður þrátt fyrir við ætluðum byrja horfa fram veginn urðum við að taka u-beygju og fara tilbaka og fylla upp í holurnar áður en við getum haldið áfram veginn. Maður hefur oft hugsað í öllu þessi ferli allskonar heilræði eins og lærir meðan maður lifir. Ekki er ein báran stök. Brött ætlar brekkan að vera o.s.f.v.
Sem betur fer hefur tekist vel að fiska á bátinn þegar við höfum haldið til sjávar og árið 2020 hefur verið frekar gott þrátt fyrir allt og loksins síðan við fengum bátinn náðum við að sýna jákvæða niðurstöðu fyrstu 6 mánuði og aftur nú við 8 mán uppgjör, sem var ákveðinn léttir eftir blóðrauðar tölur fyrir árið 2019, sem við eiginlega komust bara í gegnum fyrir skilningsríkann bankastjóra sem hefur haft trú á okkur þrátt fyrir allt.
Margir vinir mínir hafa spurt mig hvernig ég hef komist í gegnum þetta allt saman andlega, ég get alveg sagt það þetta hefur sko tekið sinn toll andlega og langþreytandi og hugsið bara alla þá orku sem ég og co höfum þurft að nota sem hægt hefði verið að í annað svo sem veiðar eða bara slá garðinn heima svo dæmi séu tekið. Það tekur nefnilega á að vera alltaf í brattri brekku og og ná aldrei upp á toppinn eða vera stanslaust í brælu ná aldrei að sigla lygnann sjó.
Það þýðir svo sem ekkert að gefast upp við ætlum allavega reyna við brekkuna áfram og við erum sannfærð um að þegar báturinn verður sjósettur hjá Nordmek vonandi eftir ca 10 daga munum við byrja að mjakast hægt og rólega upp og hættum að þurfa líta aftur fyrir okkur og u-beyjgur verða bara ekki í myndinni.
Vill svo taka það fram að báturinn var byggður á tveimur stöðum þ.e.a.s fyrst var skrokkurinn steyptur og gerður fokheldur á Akranesi Skaginn hf eða Þorgeir og Ellert hf eða hvað þetta batterí heitir eða hét má auvita setja spurningarmerki hvað á að kalla allt þetta fúsk og svo var hann seldur til Stykkishólms og við kaupum hann svo í framhaldinu þegar smíðin var lokið.
Endum þetta með þessum orðum Ég er eins og ég er
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
30.8.2020 | 07:37
Vertíðarlok að sumri
Jæja kominn miður ágúst og flotlínan komin á stokka og bíður eftir næsta sumri. Í ágúst höfum við verið að veiða restina af þorskkvótanum hjá Hjalta vini mínum skólabróður úr Stýrimannaskólanum en hann náði ekki að klára kvótann í vor á skakinu svo við samfiskuðum síðustu tonnin 12 tonn + bónusinn sem er 30% svo þetta voru um 16 tonn sem við veiddum núna í ágúst í þremur ferðum + ýsa,grálúða og hlýri. Annars hefur sumarið gengið þokkalega við náðum að öngla upp 70 tonn eða 69,6 tonn af ýsu á flotlínuna í julí.
Tókum 3 túra eftir þorsk til fylla upp í 30% ferskfiskordningen sem er hrein bónus á kvótann hjá okkur.
En þorskkvótinn sem við höfum er of lítil en einn 9-10 m kvóti í dag í þorski er 37 tonn svo þetta er dálítið púsluspil til að geta gert út allt árið en ferskfiskordningen hjálpar okkur mikið að meiga vera með 30 % þorsk í hverri viku af heildarafla sem er ekki kvótabundið gerir það að verkum að í staðinn fyrir hafa verkefni fyrir bátinn í 2 mánuði náum við að gera út á einn kvóti í ca 7-8 mánuði. Ýsuveiði hefur nánast verið frjáls og ufsa heimildir eru mjög rúmar en þetta getur verið svolítið púsluspil og sérstaklega þegar ferskfiskordningen er ekki byrjuð en 30% koma ekki fyrr en 15 july hvert ár.
Hún byrjar reyndar 15 april með 10%. Í vetur þegar ýsuveiðin er góð er einnig hætta á að fá of mikinn þorsk, við lendum í því í vetur að þorsk % var of há svo við urðum að hætta til að klára ekki kvótann og var það frekar sárt. Ég held samt sem áður að ég vilji hafa þetta svona heldur en að taka upp leigukvótakerfi eins og er á Íslandi.
Nú erum við á leiðinni með Jakob í slipp er ætlunin að skipta út gluggum og aðeins að laga bátinn hér og þar en við höfum klímt við leka glugga frá fyrsta degi eins höfum við verið að glíma við leka í vélarrúmi og í kojur en nú erum við sem sagt á leiðinni til Nordmek í Veteralen og þeir ætla skipta út gluggum og svo var hugmyndin að plasta bátinn hér og þar gera bátinn klárann fyrir haust og vetrarvertíðina. Eins ætlum við að láta Nogva kíkja á ljósavélina sem hefur verið biluð síðan í Mars á þessu ári vél sem hefur verið keyrð kannski 100 tíma, en það gengur mjög illa að fá vélina gangfæra vélin er í ábyrgð en svo viðrist þeir sem seldu mér vélina heima á Íslandi séu ekkert annað en Netverslun sem getur litla sem enga þjónustu veitt.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
16.7.2020 | 05:37
Sumar nr 8 i Båtsfjord
Eftir grálúðukvótinn var tekinn var flotlínan tekin af stokkum og byrjuðum við krækja makríll á krókana.
En Satt og segja var byrjunin ekki beisin ýsan var ekki byrjuð að lyfta sér neitt að ráði frá botni. Á meðan lítið var um að vera á flotlínunni hjálpaði ég Svani að sigla Minibanken upp til Båtsfjord. En hann hafði lofað systir sinni að taka ungdomskvotan sem hún mátti fiska. Gekk ferðin hjá okkur vel vorum við rétt tæpa 3 sólarhringa á leiðinni. Þegar upp eftir var komið var vormlínan lögð og þau systkinin byrjuðu að róa og við á Jakob fórum að eltast við ýsuna.
Minibanken sem hann Svanur keypti sér í vetur.
Jóna Krista ánægð með árangurinn er ungdómskvótinn kominn í lestina í þremur sjóferðum með 3 bala. En hér í Noregi er ungu fólki frá 12 til 25 ára leyft að fiska fyrir 50 þúsund norskar ca 730 þúsund íslenskar yfir sumarið og nýttu þau systkinin þetta í ár.
Flotlínan hefur verið erfið í sumar mikið leiting keyrt fram og tilbaka frá Vardö til Mehamn en við höfum þó alltaf fundið eitthvað til leggja á nema einu sinni en þá tókum við linuna með okkur aftur í land. Svo það má segja að flotlínan sé byrjuð en þetta er 8 sumarið sem ég fleyti hérna í Austur Finnmörku yfir sumarið og sjöunda sumarið sem fjölskyldan er hérna með mér svo yngstu krakkarnir þekkja varla annað en Båtsfjord yfir sumarið.
Hér er þó flotlínu lóð upp úr þessum punktum fengum við ca 6 tonn.
Svona er vil maður hafa þetta lóð frá 30 til 60 fm
Þetta er nú mikilvægur partur af balalínu beitingarskúrinn og hér beita þær á fullu flotlínuna sem 3,5 mm venjuleg lína rauð og gul á litinn.
Enda er þetta áttunda sumarið sem þau eru hér. Ég man aldrei eftir svona fáum bátum sem róa með flotlínu eins og í ár. Bæði hefur covid og að síðustu tvo ár hafa verið frekar erfið á þessum veiðiskap.
Ýsan er komin í lestina ég held við séum búin að öngla upp um 35 tonn í júli af ýsu og voru 6 tonn í endaðann juní eftir grálúðuna en það hefur verið mikill tími að leita allt upp í 16 tíma í einu róðri. Þegar ástandið er þannig verður þetta frekar endasleppt þar sem fer mikið meiri tími að leita en heldur en að leggja og draga.
Flotlína á sumrin er hefðbundin vertíðar veiðiskapur sem aðallega hefur verið stundað af bátum frá Lofoten. Er hefðbundið að þeir byrjuðu að koma hingað austur eftir eftir Jónsmessuna og voru hér fram í September var venjan fjölskyldunar fylgdu með svo margir ungir Lofoten strákar og stelpur byrjuðu hér ung að beita og vinna í kringum þetta, margir urðu eftir hér fundu sér Samastelpur eða Samastrák og í fiskiþorpunum eins og Berlevag og Batsfjord er flestir með rætur til Lofoten.
Í Lofoten er mjög mikil línuhefð svipað og fyrir vestan í gamla daga tildæmis í Lofoten kom fyrsta segulnaglalínan sem þeir gerður sjálfir löngu áður en Mustad byrjaði framleiða slíka línu og löngu áður en við Íslendingar vissum hvað það var. Lofoten línan er líka komin frá þeim að nota nylon línu en hún kom ekki til að góðu þegar var algjör ördeyða í Lofoten í milli 1960-1970 ekki öruggur á ártalinu en sem sagt menn fóru að prufa sig með að nota nylon línu. Vefja krókum á línuna og beita og þeir sáu að þessi aðferð af meiri fisk svo þróaðist þetta og farið var framleiða þessa línu í Sir lanka.
Í dag er nylon lína mjög vinsæl hérna og mikið notuð af trilluflotanum og fiskar alveg ótrúlega vel. Mér finnst þetta skemmtilegt veiðarfæri. Nú færðu svona línu frá 1,6 mm upp í 3,5 mm. og allavega uppsett þ.e.a.s hvað langt á milli króka en algengjast er í kringum 2 m á milli króka.
Það er dálítil kúnst að beita þessa línu en það lærist eins og annað en andóf er mjög mikilvægt línan má aldrei glæja fram þá snýst upp á hana og hún hringast ekki eins og verður þar aðleiðandi algjör martröð að beita.
Læt þetta vera gott að sinni frá Båtsfjord æi 17 stiga hita.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
9.6.2020 | 09:46
Sjaldan er ein báran stök
Stundum er erfitt taka rétta ákvörðun, en vonandi með hverri rangri lærir maður fækka þeim röngu. Ég ekki hefði aldrei farið út í að smíða nýjan bát ef ég hefði vitað alla þá erfiðleika sem það hefur kostað.
Ég hafði aldrei látið smíða fyrir mig nýjan bát áður og sú ranga ákvörðun sem ég tók var að hafa ekki ráðfært mig við aðila sem höfðu látið smíða og ekki minnst hafa ekki ráðfært mig við annan bátasmið. En það var ekki gert og meðal annars vegna þess hefur þetta ár sem ég hef haft nýja Jakob verið frekar beiskt og súrt, og tekið mjög á andlegu hliðina. En vonandi fer nú sjá fyrir endann á þessu öllu saman og við getum farið aðhorfa fram á veginn og einbeita okkur að því sem tilgangurinn var með að láta smíða nýjan bát reyna fá í soðið.
Við urðum að hætta eldast við ýsu í vetur því að vara alltof mikill þorskur með og saxaðist vel á þann litla þorskkvóta sem við höfum á þessum drottins ári 2020. Eftir það vara hugmyndin að láta gera við bátinn skipta um glugga og fleira sem er nauðsynlegt að gera en þá kom corona og allt stoppaði einhvers staðar hef ég séð ritað að sjladan er ein báran stök og það á svo sannanlega við í þessu tilviki þau eru nokkur brotin sem hefur dunið yfir okkur í þessu basli.
Eftir það corona lokaði öllu ákváðum við að reyna okkur við grásleppuveiðar og var Jakob útbúinn að til þess, en veiðin var arfaslök og mikil ótíð svo allavega þá vertíð var ekki róið til fjár.
En við fengum þó nóg af grásleppu á hjallinn og slatta af rauðmaga sem við settum í reyk, höfum við verið að reyna fá norðmenn til að borða þessa dásemd með frekar takmörkuðum árangri ég held rétt og slétt að norðmenn séu barasta mjög matvandir.
Eftir grásleppuna var haldið á grálúðuna upphaflega var planið að vera í Røst og landa hjá John Greger en á síðustu metrunum hættu þeir við að kaupa grálúðu ár og tókum við þá djörfu ákvörðun að fara bara heim til Batsfjord og fara þaðan á Tromsoflaket en svo nefnist fiskibankinn sem liggur norður frá Tromso allaleið til Bjarnarey ( ekki Bjarnarey í Vestmannaeyjaklasanum).
Þetta er dálítið stím frá Batsfjord eða um það bil 30 tímar hvorra leið. eða um 290 sjómílur. Erum við búnir með eina sjöferð þangað og skilaði hún okkur 10,5 tonnum þar af 10,1 tonn með grálúðu. Eftir þá ferð kíktum við út í Bananaholuna en það er smá hola æut æur Sölebanken og Nordkappbanken þar sem dýpi er 190 til 202 fm og þar heldur grálúða sig og þar er best að beita með loðnu þá er hægt að fá um 100 kg á balann með lúðu en þar sem það hefur verið alveg ómögulegt að fá loðnu síðustu tvo ár er erfitt að stunda holuna því þorskur sem meðalfi eykst alveg gríðarlega mikið fer alveg upp í 70% af aflanum. En við erum sem sagt á leiðinni til Batsfjord úr holunni með ca 6,5 tonn þar af gráluða 2,5 og þorskur um 3 tonn rest mix ýsa, hlýri og skata.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
20.4.2020 | 20:07
Langt á milli
Mikið gengið á og mikið gerst síðan síðasta blogg var skrifað. Við á Jakob kláruðum vertíðina náðum að fiska um 80 tonn í febrúar 30 tonn af þorski og 50 tonn af ýsu. Þar sem minnkaði mikið af þoskkvótanum var ákveðið taka frí til að gera við bátinn en þá kom Korona svo Jakob hefur verið bundinn við bryggju síðan 1 mars. Stærsti róðurinn var 12,6 tonn á 40 bala en sá lakasti 7,0 tonn á 50 bala.
Jakob með 11,3 tonn á 42 bala 70% ýsa.
Við fórum 10 róðra frá 20 janúar til 29 febrúar en það voru margir bræludagarnir hjá okkur þessa vertíðina.
Hér erum við með 12,3 tonn á 50 bala. Þarna vorum við frekar óheppnir því 8 tonn af aflanum var þorskur og setti plönin sem við vorum búnir laga úr skorðum veiddum þorsk sem við ætluðum að nota í þrjá róðra.
Í Apríl fórum við feðgar með Minibanken bátinn hans Svans Þórs til Lofoten nánar til Röst og beitum vormlinu með rækju vorum við 14 daga þar úti og fengum við 6 landlegu daga vegna veðurs. Við fórum 7 róðra með 3 bala en hver bali er með 240 króka svo við rérum með 720 króka. Stærsti róðurinn var 2,7 tonn eða 900 kg á hvern bala eða 3,75 kg á hvern beitann krók. Minnsti róðurinn var 1100 kg eða 366 kg á balann sem gerir 1,52 kg á hvern beitann krók. Meðaltalið á vertíðinni var 723 kg á balann eða 3 kg á hvern beitann krók. Við beitum línuna sjálfir og beitum við rækju frá Íslensku Útflutingsmiðstöðinni og var hún veidd af Taurus. Ég beiti 2 bala og Svanur einn. Við höfðum 2 stubba með 3 bölum. En vormlínan er látinn standa yfir nótt þar sem henni er fleyt frá botni við vorum að fleyta henni 3 til 10 fm eftir dýpi og lóðningum.
Svanur Þór skipper og eigandi af Minibanken N-208-ME
Minibanken við bryggju í Röst við þessa bryggju höfðum við fast bryggjupláss og beitngarskúra með íbúð upp svo það var stutt að fara beita
Þarna er skipstjórinn á Jakob og undirirtaður að leggja línuna í Röst allt klárt hjá kallinum
Lestin full á Minibanken eftir góðann róður með 3 bala.
Eftir að við komum heim frá Röst laugardag fyrir páska byrjaði ég að útbúa Jakob til grásleppuveiða og í dag 20.04 erum við loksins tilbúnir til halda til veiða er planið að steina niður netin á morgun þó svo að engir steinar séu notaðir lengur. En var þetta svolítið púsluspil en verður mikið auðveldara á næsta ári. Svo á miðvikudaginn reikna ég með að við getum farið og lagt netin og allavega fengið fyrir kostnaði.
Netaspilið komið um borð og niðurleggjarinn.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
24.1.2020 | 19:46
Sjaldan er ein báran stök
Stundum er sagt ekki er ein báran stök. Og það á sko 100% við hjá mér núna með nýja Jakob. Þvílík vandræði og erfiðleikar sem ég hef átt í síðan við fengum þennan glæsilega bát afhendann 7. Júni 2019. Þetta virðist engann enda ætla taka. Við höfum komist í 25 róðra síðan bátur var afhendur báturinn hefur verið á verkstæði í 84 daga, og því miður ekki allt búið ennþá, þegar þetta er skrifað liggur fyrir að báturinn þarf á nýrri klössun að halda, sem mun taka að öllu líkindum minnst 30 daga eða meira. Eftir að við fengum bátinn úr síðasta hafrí í lok nóvember rérum við til 16 desember við náðum að öngla upp kvótann en tapið samt gríðarlegt fyrir áhöfn og útgerð haustið 2019.
Vegna þessa er reksturinn hjá okkur orðinn mjög þungur fyrst og fremst við getum ekki notað atvinnutækið okkar til afla tekna. Uppsafnaðir sjóðir eru löngu þurrir bæði vegna mikilar seinkunnar á afhendingu á bátnum og svo hefur báturinn meira og minna verið á verkstæði síðan hann var afhendur að gera við bátinn.
Við ætlum ekki að leggja ár í bát strax þó svo áralagið hafi ekki verið fallegt. Þegar þessi orð eru skrifuð liggjum við í Båtsfjord við erum búnir að fara einn róður frá áramótum en við komum hingað norður eftir 15 janúar. Ágætt fiskeri var í þessum fyrsta róðri eða 11,3 tonn og þar af var ýsa 8 tonn svo þetta var góður róður.
Hér er Jakob með 11,3 tonn
Á landleiðinni fengum við leka með glugga stjórnborðsmegin sem gerði það að verkum að sjóvatn átti greiða leið í rafeindabúnað fyrir siglingartæki sem svo varð til þess að algjört blackout varð hjá okkur þegar við áttum eftir 12 sjm í Makkaur, eina siglingartækið sem virkaði fyrir utan kompásinn var radar svo höfðum við dýptarmælir veður var svo sem þokkalegt svona kaldafýla fra SV.
Svo það var frekar súrsæt stemming þegar loksins báturinn var komin upp til Båtsfjord rétt eftir miðnættið aðfaranótt laugardagsins.
Síðan þá höfum við haft viðgerðarmenn um borð alla vikuna hefur rafeindavirki verið um borð og svo þegar brælunni slotaði var farið í það að taka út gluggann og þétta hann upp á nýtt og já það hefur verið bræla nánast alla vikuna sem gerði það að verkum að ekki var hægt að fara í gluggann fyrr en í gær fimmtudag og nú erum við að bíða eftir því að sikaflesxið taki sig já við misstum einn róður útaf þessu en bara einn þar sem var nánast bræla alla vikuna allavega fyrir okkur.
Eftir þetta með gluggann er alveg ljóst að báturinn má einu sinni enn fara í klössun já nýr báturinn en eftir að sjá fráganginn á þessum glugga er nokkuð ljóst að allir gluggarnir þurfa úr bátnum ,eins þarf að komast fyrir leka sem er að pirra okkur í lúkar svo 2020 ætlar að heilsa okkur svipað og allt árið 2019 var.
En lítið annað hægt gera en taka þessu .
Glugginn kominn úr og svo settum við hann aftur í með miklu sikaflexi og því sem til þurfti. Við urðum að byggja upp hornin því sá eða sú sem skar út fyrir gluggunum hefur ekki verið flinkur/flink með stingsög ég hefði getað gert þetta betur. En þetta var gert á Akranes þar sem skrokkurinn var gerður á sínum tíma
En nú kemur það jákvæða Svanur Thor Jonsson hefur fjárfest í bátnum Minibanken frá Sund í Lofoten er þetta 10 metra langur Viksund bátur með ályfirbyggingu. Svanur kaupir bátinn af Svein Johansen frá Sund sem var góður vinur okkar feðga en því miður féll sá ágæti maður frá núna í byrjun Janúar 75 ára gamall en hann hafði glímt við krabbamein 2019. Svanur þurfti að sækja um leyfi frá Fylkesmannen i Nordland til kaupa fiskibát af því strákurinn var ekki orðinn 18 ára. Fylkesmannen samþykkti svo kaupin í gær svo nú stefnir í að ég verði háseti hjá Svani hans fyrstu Lofoten vertíð.
Nýjasta í útgerðarsögu fjölskyldunnar Minibanken sem Svanur Þór Jónsson hefur fest kaup á
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
30.11.2019 | 11:10
Lausir úr slipp
Og komnir í gang eftir tæpar 6 vikur. Já Jakob var sjósettur 22. nóvember og eftir prufukeyrslu og ítarlega skoðun vorum við útskrifaðir. Balarnir voru svo teknir um borð Laugardaginn 24.nóvember og haldið til veiða.
Jakob í Löfte á leiðinni til hafs
Á þessari viku höfum við gert 3 róðra tvo með 50 bölum og einn stubb með 30 bölum, fiskeri hefur verið þokkalegt 130-190 kg á balanum og helmingur ýsa. Við náðum í síðustu vikuna á ferskfiskordningen sem þýtti bónus fyrir okkur í staðinn fyrir að tæp 10 tonn af þorski hefðu farið í kvóta þá fóru 4 þannig að við eigum núna eftir 16 tonn án þessa bónus hefðum við átt 10 tonn eftir svo það er eftir miklu að slægjast í þessu og því er það sárt að hafa misst úr nánast allt haustið vegna þessara misstaka sem voru gerð i niðursetninguna á vélinni.
Verið að draga í síðustu veiðiferð.
Nú er bræla og bræluspá en Polarlægðir er að dúka upp hérna fram og til baka svo spáin breytist ört mikið á milli veðurspáa. En eins og spáin er komust við kannski á mánudaginn.
Polarlægð eða polarlavtrykk útaf Austur Finnmark. Polarlægð er litlar staðbundar lægðir sem myndast þegar kald heimskautaloft kemur yfir heitann sjó þær geta verið mjög öflugar og yfirleitt vont veður í kringum þær. Þessar lægðir uppgvötuðust í kringum 1960 á gervihnattamyndum. Þessar lægðir finnast og eru kröftugastar í Barentshafinu, Japanhafinu, Norska hafinu og Alskabukta. Þær geta staðið frá 6 tímum upp í nokkra daga. En oft byrja þær myndast en verða svo ekki af öflugum lægðum þess vegna getur veðurspðin verið mjög misvísandi þegar um Polarlægð er um ræða.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
17.11.2019 | 13:59
Búið að skrúfa saman samt enn í slipp
Nú er unnið við að setja saman í Jakob N-5-G, Nýr gír kominn og nýr öxul. Búið að setja nýjan öxull í bátinn og koma gír fyrir og á föstudaginn unnum við að rétta af vél og gír við öxul. Ekki búið ennþá hefur tekið tíma en ég er vongóður að það hafist á morgun en þá er klára dæmið og koma okkur á hafið svo við getum farið að byrja að fiska. Það er ca eins dags vinna eftir þegar búið er stilla vél og öxullinn saman, síðan er sjósetning og prufusigling og mæla aftur hvort ekki allt sé ekki alveg örugglega í lagi.
Þetta hefur gengið mikið rólegra en ég reiknaði með en ég var svo bjartsýnn að við Barents Skipsservice myndi klára þetta fyrir helgi, en það gerðist ekki. Slippurinn hafði frekar hægt um sig í koma þessu saman og tildæmis var ekki mikið unnið um borð á miðvikudaginn og bara einn að vinna á fimmtudaginn og föstudaginn og fékkst enginn til að vinna yfir helgina. Ég hastaði mig við þá á miðvikudaginn var eiginlega kominn með nóg svo ég ætla rétt að vona þetta klárist um miðja vikuna.
Ferskfiskordningen var lengt til 29. Nóvember svo ef við fáum bátinn um miðja viku náum við í síðustu vikuna og svo höldum við áfram og klárum kvótann fyrir áramót.
Það hefur verið gott fiskerí þessa vertíðina hjá flestum sem róa héðan í haust mikið betri en í fyrra á sama tíma meiri þorskur og ýsa og verðin eru hærri svo afkoman betri hjá flestum. Við vonum að við fáum góðann endir á 2019 og náum hífa upp aflaverðmætið svo við getum keypt okkur allavega nýja sokka fyrir jólin.
Samherjamálið er meira segja rætt hér í Båtsfjord og menn hafa sterkar skoðanir á því þó sérstaklega er þáttur DNB og peningaþvætti sem liggur mönnum á bjrósti sem er kannski skiljanlegt þar sem það snýr beint að norðmönnum. Og þessi almenna umræða hvernig stórfyrirtæki eru hætt að koma með gjaldeyrin heim þegar búið er að selja afrakstur af nýtingu auðlinda heldur er rjómanum fleytt ofan að og hann geymdur í skattaskjólsparadísum.
Nú þekki ég ekki til Í Noregi hvernig þetta var áður fyrir en við þekkjum alveg hvernig þetta var heima á íslandi þegar sjávarútvegurinn var rekinn með botnlausu tapi og hver gengisfelling á fætur annari, en þá skaffaði sjávarútvegurinn eina gjaldeyrin sem þjóðin hafði og því var hagkvæmt stýra þessu. Allur gjaldeyrir skilaði sér heim en á móti var Sjávarútvegurinn núllstilltur og Sambandið og svokallaður Kolkrabbi skiptu svo öllu á milli sín. Þrátt fyrir það var hægt að byggja upp þá innviði sem þjóðin ennþá þekkir sem í dag eru reyndar molna undan þjóðinni.
Síðan breytist þetta sjávarútvegurinn einkavæddur í gegnum kvótakerfið og sjávarútvegurinn fer að blómstra þá byrjar græðgin menn að hætta koma með gjaldeyrin heim heldur ákveða geyma hann í skattaparadísum, gjaldeyrin fyrir afrakstur af nýtingu auðlindinni skilar sér ekki til Íslands. Þetta bara sýnir sig í gegnum útflutingsfyrirtækið Sæmark og nýlegann dóm gagnvart útgerðarmanni á Hellissandi, þar var greinilega útflutningsfyrirtæki sem aðstoðaði sýna viðskiptamenn að geyma hluta af söluhagnaði afurða í Skattaskjólsparadísum.
En best hætta þessum bakþönkum.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Um bloggið
Jón Páll Jakobsson
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (2.4.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 4
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 4
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar